ประวัติ ลิโอเนล เมสซี เปิดประวัติ นักเตะคนดัง ในทีมอาร์เจนตินา

ประวัติ ลิโอเนล เมสซี ทำความรู้จักประวัติ ก่อนจะมาเป็นนักเตะ ที่โด่งดังในทุกวันนี้ 

ประวัติ ลิโอเนล เมสซี มีชื่อเต็มว่า ลิโอเนล อันเดรส เมสซี เกิดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2530 เป็นนักเตะในทีมฟุตบอล ” อาร์เจนตินา ” ซึ่งเป็นนักเตะ ที่ยอดเยี่ยมแห่งปีของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ( FIFA ) ถึง5ครั้งเลยทีเดียว โดยแมสซีได้เริ่ม เล่นกีฬาฟุตบอล ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

ลิโอเนล เมสซี

ได้เข้าร่วมทีมเยาวชน สโมสรฟุตบอลชั้นนำ ของโรซาริโอ โดยทักษะการเล่น ฟุตบอลของแมสซี มีการเล่นที่ดี จนได้รับความสนใจจาก สโมสรที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ และเมื่อเขามีอายุ 13 ปี ก็ได้ย้ายเข้าไป อยู่ในทีมบาร์เซโลนา

เขายิงประตูได้ 21 ประตู จากทั้งหมด 14 เกม ให้กับทีมจูเนียร์ ทีมฟุตบอล บอลโลก และเมื่ออายุ 17 ปีเขาก็ได้กลายเป็น ผู้เล่นที่มีอายุน้อยที่สุด ในลาลีกาสเปน การเล่นฟุตบอลของเขา ก็ยังคงมีพัฒนาการ มาตลอดเรื่อย ๆ จนกระทั่ง ในปี 2008 เขาก็ได้เป็นผู้เล่น ที่โดดเด่นที่สุดในโลก

ลิโอเนล เมสซี

รองเป็นอันดับ 2 รองจาก คริสเตียโน โรนัลโด ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และในวันที่ 3 ก.ย. 2005 ได้ย้ายทีมมาอยู่กับ อาร์เจตินนา เป็นการลงเล่นฟุตบอล เป็นครั้งแรกในทีมนี้ ในชุดของเสื้อสีขาวฟ้า และนี่ก็คือจุดเริ่มต้น ของนักเตะ ลิโอเเนล แมสซี ก่อนที่จะมาเป็นนักเตะ ในทีมอาร์เจนติน่า จนถึงในทุกวันนี้นั่นเอง